Uncategorized

Lý giải sự bùng nổ của Solana!

Solana (SOL) trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 4, đạt 65 tỉ đô vốn hóa thị trường.

Trong thời gian gần đây, giá Solana (SOL) đã tăng vọt, đạt tới mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 07/11, cạnh tranh trực tiếp với Cardano (ADA) cho vị trí thứ 4 và thứ 5 trên xếp hạng vốn hóa thị trường.

Sự nhảy vọt này của Solana chủ yếu là do sự phát triển mạnh mẽ của Defi và NFT trong thời gian vừa rồi. Ngoài ra, rất nhiều nhà đầu tư cũng quan tâm tới đồng coin này.

Kể từ tháng 8, giá SOL đã tăng gấp 8 lần. Trong 3 tháng vừa rồi, khối lượng giao dịch của thị trường NFT thứ cấp trên Solana vượt qua mốc 500 triệu đô, biến Solana trở thành một hệ sinh thái NFT lớn và hấp dẫn. Ngoài Solana, Ethereum cũng tăng trưởng 14.8% trong cơn sốt NFT. Với sự tham gia của nhiều tổ chức vào thị trường, các ứng dụng NFT và DeFi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý từ cộng đồng. Solana hay Etherum đang có rất nhiều tiềm năng trong tương lai.

(Source by Messari)

Solana là gì?

Solana was built in 2017 to solve the transaction scaling limitation on Bitcoin and Ethereum networks. It is also known as the Ethereum killer. It provides users with the ability to create secure, fast, and rapidly expandable decentralized applications and trading platforms. 

Solana được xây dựng từ năm 2017 để giải quyết các giới hạn giao dịch của Bitcoin và mạng lưới Ethereum. Đây được coi là kẻ hủy diệt Ethereum. Solana cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra những ứng dụng và nền tảng giao dịch phi tập trung một cách an toàn, nhanh chóng và tăng trưởng dễ dàng.

Solana hiện tại chỉ tôn khoảng 400 mili giây để đạt được xác nhận cuối cùng của một block. Mục tiêu cuối cùng là để chứng minh rằng Solana có thể xử lý khối lượng giao dịch của blockchain khi mở rộng cùng với băng thông của mạng lưới. Solana có thể hỗ trợ tối đa lên tới 710,000 giao dịch mỗi giây trên một mạng lưới Gigabit tiêu chuẩn và lên tới 24,8 triệu giao dịch mỗi giây trên mạng lưới 40 Gigabit.

Khởi đầu của Solana

Solana được thành lập bởi Anatoly Yakovenko vào năm 2017. Trước đó, Anatoly là kỹ sư tại Dropbox và Qualcomm. Sau cùng, Anatoly tạo ra nền tảng Solana (tên trước đó là Loom, sau đó đổi thành Solana Labs) cùng với Greg Fitzgerald, giám đốc kỹ thuật hiện tại của Solana). Solana mở mạng chính thức vào tháng 3 năm 2020.

Solana ra đời từ 4 năm trước, nhưng mới chỉ xuất hiện trước công chúng trong thời gian gần đây. Có một cột mốc quan trọng vào tháng 7 2020: Sàn FTX thông báo sẽ sử dụng Solana như một chuỗi công khai nền tảng để xây dựng sàn giao dịch phi tập trung (Serum). CEO của FTX, Sam Bankman-Fried (SBF) là nhân tố sau màn của tất cả các hành động này. 

Tiềm năng của Solana

Nhà sáng lập của Solana, Anatoly Yakovenko nói trong một buổi phỏng vấn rằng: ”Giai đoạn tiếp theo là thu hút 1 tỉ người dùng, vì blockchain Solana được thiết kế cho các ứng dụng blockchain ngay từ đầu, đồng nghĩa với việc nó có thể thích nghi với bất cứ quy mô nào cần thiết.”

Kết luận

Sự phát triển của Solana không chỉ vì tốc độ giao dịch nhanh và chi phí thấp khi so sánh với Ethereum, mà còn nhờ sự ủng hộ của SBF, các sự kiện hackathon, và sự tập trung phát triển hệ sinh thái.

Solana (SOL)

SOL là coin gốc của blockchain Solana. Tất cả các giao dịch trên Solana sẽ được trả bằng Sol như ETH đối với Ethereum, BNB đối với BSC.

Thông tin về Solana (SOL)

(ngày 24/11/2021)

  • Vốn hóa thị trường: $ 65,107,122,393 USD
  • Tổng lượng lưu thông: 59.8%
  • Tổng nguồn cung: 508,180,963 SOL

Sign-up to receive weekly updates from us