Uncategorized

SHIB là gì và tại sao giá SHIB bay cao đến vậy?

About Shiba Inu (SHIB)

Thông tin về Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu ra đời vào tháng 8 năm 2020 bởi một người ẩn danh có tên là Ryoshi, với mục tiêu thay thế Dogecoin. Shiba có nguồn cung khổng lồ, người dùng có thể mua và nắm giữ hàng tỉ token SHIB. Thêm vào đó, Shiba Inu cũng có một sàn giao dịch phi tập trung riêng, tên là ShibaSwap.

SHIB và Doge Coin được gọi là meme coin vì những đồng coin này không có cơ sở hạ tầng thực thụ hoặc ứng dụng thực tế. Nguyên nhân chính cho sự bùng nổ của meme coin là nhờ CEO của Tesla, Elon Musk. Elon Musk thường xuyên đăng tải về meme coin trên Twitter. Vì SHIB có nhiều điểm tương đồng với Dogecoin, như cũng thuộc token họ hàng nhà chó, có giá trị thấp nên đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư của Dogecoin, hoặc các nhà đầu tư đã bỏ lỡ Dogecoin.

SHIB đạt mức cao nhất mọi thời đại ở 0.00008799 đô sáng ngày 28 tháng 10 năm 2021 (tăng 85.75%), vượt qua Dogecoin (DOGE) và đứng ngang với USDC thành đồng tiền điện tử xếp hạng thứ 9 về giá trị vốn hóa thị trường, khiến cho SHIB trở thành vua của các loại coin họ hàng chó.

Sự bùng nổ của giá SHIB

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SHIB tới từ nhiều nguyên nhân, ở đây, chúng tôi đề cập tới một vài nguyên nhân chính.

Phát hành NFT – Shiboshi của đội ngũ SHIB

Để quảng cáo cho cộng đồng của mình và đi theo phong trào NFT, đội ngũ phát triển của SHIB đã phát hành NFT Shiboshi và niêm yết trên Opensea.

In order to promote its community and keep up with the recent NFT fever, the SHIB team has now issued the Shiboshi NFTs and completed their listing on Opensea.

Niêm yết trên các sàn tập trung

Ngoài việc niêm yết SHIB trên nhiếu sàn giao dịch khác nhau, lý do giá SHIB tăng cao là do LEAH, một token khác của hệ sinh thái Shiba Inu, được niêm yết trên CoinFlex, Bitkan, StealthEx, AOFEX và một số sàn khác.

Tweet của Elon Musk

Vào tháng 9, CEO Tesla Elon Musk đã tweet một bức ảnh về thú cưng mới của mình, Floki, một con chó Shiba Inu. Việc này có thể đã khiến cho cộng đồng SHIB sục sôi và đẩy giá SHIB lên cao. Thêm vào đó, đồng coin cùng tên với Floki, Flokiinu (FLOKI) đã tăng 57%.

Vitalik Buterin bất ngờ quyên góp SHIB

Vào tháng 5 năm 2021, khi tất cả mọi người cho rằng Vitalik (nhà sáng lập Ethereum) sẽ có bất cứ động thái nào với số SHIB mình đang nắm giữ (Đội ngũ Shiba Inu từng gửi tặng 50% số SHIB trên hệ thống cho Vitalik khi mới được thành lập), Vitalik bất ngờ tặng 50 nghìn tỷ SHIB trong tổng cộng 495 nghìn tỷ SHIB mình đang nắm giữ cho quỹ India Crypto Covid Relief và phá hủy toàn bộ số SHIB còn lại của mình sau đó. Vì vậy, áp lực bán SHIB của thị trường đã giảm đáng kể.

India Crypto Covid Relief đã đăng tải trên Twitter vào ngày 18 tháng 9 năm 2021, nói rằng quỹ này sẽ bán 80% số SHIB thành USDC, trị giá xáp xỉ 387 triệu đô. Vào ngày 24 tháng 9 năm 2021, tổ chức này một lần nữa thống báo sẽ bán nốt 20% số SHIB còn lại, có nghĩa rằng tất cả SHIB đã được bán thành stablecoin với giá trị khoảng 464 USD.

Số lượng vị thế gia tăng

Theo Bybt, giá trị số vị thế mở của hợp đồng tương lai SHIB tăng từ 15.7 triệu đô vào ngày 3 tháng 10 tới 179.8 triệu đô vào ngày 27 tháng 10.

Tại sao SHIB độc đáo?

Đội ngũ của Shiba Inu mời nghệ sĩ chuyên sáng tạo liên quan tới chó khắp nơi trên thế giới vào website của Shiba Inu, giới thiệu thị trường NFT và khởi đầu chiến dịch “Shiba Inu Art Movement”. Shiba Inu cũng mở các chiến dịch huy động vốn trên Amazon Associate để giải cứu Shiba Inu.

Ứng dụng của SHIB

Dogecoin được chấp nhận như một phương thức thanh toán bởi Coinbase Commerce mặc dù được coi là một meme coin vào tháng 7 năm nay. Thêm vào đó, ngoài việc được sử dụng để thanh toán trực tuyến, Dogecoin còn được sử dụng để tích hợp thanh toán trực tiếp tại các hệ thống thanh toán offline.

Vậy đối với Shiba Inu thì sao? Chỉ vài ngày trước đây, Adam Aron, CEO của AMC Cinemas, mở một cuộc khảo sát trên Twitter về việc mọi người có muốn thêm DOGE hoặc SHIB là một lựa chọn thành toán vé phin hay không. Kể từ khi khảo sát được đăng vào ngày 29 tháng 10, 81% số người đã chọn SHIB như một lựa chọn thanh toán.

The recent surge of SHIB has definitely drawn many people’s attention. Let’s wait and see if there will be more of SHIB’s applications in the future!

Sự bùng nổ của SHIB đã thu hút được sự quan tâm từ rất nhiều phía. Hãy cùng  đợi xem liệu sẽ có thêm ứng dụng mới nào của SHIB trong tương lai không. 

Giá SHIB

  • Market Cap Vốn hóa thị trường: US$39,241,414,006
  • Nguồn cung đang lưu thông: 549,153,003,135,127 (55%)
  • Tổng cung: 1,000,000,000,000,000

Giao dịch SHIB trên ABCC

Thông tin theo dõi SHIBA INU


cảnh báo rủi ro:

Bạn nên lưu ý rằng tiền điện tử có thể biến động giá cao. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm xác định xem bất kỳ khoản đầu tư, chiến lược đầu tư hoặc giao dịch liên quan nào có phù hợp với bạn hay không dựa trên mục tiêu đầu tư cá nhân, hoàn cảnh tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. ABCC có quyền hủy bỏ và chấm dứt dịch vụ của chúng tôi đối với người dùng ở các quốc gia và khu vực tài phán nơi các luật và quy định liên quan được áp dụng.


Join Our Community :

Twitter – https://twitter.com/ABCCExOfficial
Instagram – https://www.instagram.com/abccexofficial/
Vkontakte – https://vk.com/abcc_exchange
Reddit – https://www.reddit.com/r/ABCC/

Telegram –

English: https://t.me/ABCCExOfficial_en
Русский: https://t.me/ABCCExOfficial_ru
Việt Nam: https://t.me/ABCCExOfficial_vn
Italy: https://t.me/ABCCExOfficial_it
India: https://t.me/ABCCExOfficial_in
Español: https://t.me/ABCCExOfficial_es
Türkiye: https://t.me/ABCCExOfficial_tr
Portuguese: https://t.me/ABCCExOfficial_pt
中文: https://t.me/ABCCExOfficial_cn

Sign-up to receive weekly updates from us